Hoạt động công ty Tin tức

An Phát Holdings tham dự Hội nghị nhựa sinh học quốc tế 2022 tại Hàn Quốc

Từ ngày 14-15/09, An Phát Holdings đã tham dự Hội nghị nhựa sinh học quốc tế 2022 diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc. Sự kiện do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MOTIE) Hàn Quốc, Viện nghiên cứu Tiến bộ Công nghệ (KIAT) và Thành phố đô thị Incheon tổ chức, với sự tham dự của hơn 500 chuyên gia từ các quốc gia hàng đầu về nhựa phân hủy sinh học như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc… cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc và quốc tế.

Với chủ đề “Trở lại với thiên nhiên”, Hội nghị nhựa sinh học Quốc tế diễn ra nhằm mục tiêu phát triển và thương mại hóa các vật liệu sinh học có khả năng thay thế nhựa từ đó hiện thực hóa nền kinh tế tuần hoàn và tiến tới một tương lai không rác thải nhựa.

Trong khuôn khổ sự kiện, phiên thảo luận dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia với nội dung xoay quanh Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon của EU, các xu hướng nhựa phân hủy sinh học quốc tế, các quy định của chính phủ, các chứng nhận và quy trình đánh giá nhựa sinh học, việc nghiên cứu và phát triển các loại nguyên liệu và sản phẩm sinh học và các ví dụ thực tiễn về thương mại hóa. Các chuyên gia Hàn Quốc và quốc tế đã cùng nhau chia sẻ về những xu hướng của ngành và trình độ công nghệ của nhựa phân hủy sinh học, đồng thời tìm kiếm hướng phát triển trong tương lai.

Dưới góc nhìn của một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường, Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings đã trình bày bài tham luận về xu hướng và những quy định hiện hành về nhựa phân hủy sinh học tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings trình bày tham luận tại sự kiện

Ông Nguyễn Lê Thăng Long phát biểu: “Cùng với xu hướng phát triển của ngành nhựa thế giới, xu hướng chuyển dịch sang nhựa phân hủy sinh học hiện đang là mối quan tâm của các doanh nghiệp nhựa Việt Nam. Dự kiến đến năm 2025, tổng nhu cầu về nhựa phân hủy sinh học của Việt Nam sẽ đạt khoảng 80.000 tấn/ năm. Do đó, tiềm năng phát triển cho mảng này là vô cùng đáng kể.”

Cũng tại sự kiện, ông Long chia sẻ An Phát Holdings tự hào là doanh nghiệp tiên phong sản xuất thành công nguyên liệu và sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình hiện thực hóa cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu tại COP26 hướng tới mục tiêu đưa mức phát thải ròng về bằng 0, đồng thời tận dụng lợi thế 20 năm của một doanh nghiệp xuất khẩu, đưa các sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới.

Bên lề hội nghị, triển lãm công nghệ và các sản phẩm nhựa sinh học cũng đã diễn ra. Đại diện Tập đoàn An Phát Holdings, công ty AnKor Bioplastics đã giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ mới và dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco.

AnKor Bioplastics đại diện Tập đoàn An Phát Holdings tham dự triển lãm các sản phẩm xanh

Là một thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings, AnKor Bioplastics có nhiệm vụ sản xuất và phát triển các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, đồng thời đóng vai trò là trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn trong lĩnh vực nguyên liệu và sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tin liên quan