Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Angel Yeast hợp tác cùng PhaBuilder xây dựng nhà máy PHA tại Trung Quốc

Angel Yeast (Hồ Bắc, Trung Quốc), một nhà sản xuất nấm men và chiết xuất men bia được niêm yết trên toàn cầu, đã ký thỏa thuận với PhaBuilder Biotechnology (Bắc Kinh, Trung Quốc) để xây dựng một cơ sở sản xuất polyhydroxyalkanoates (PHA) ở Nghi Xương, Trung Quốc. Hai bên sẽ thành lập một công ty liên doanh để thúc đẩy ứng dụng sinh học tổng hợp trong ngành công nghệ sinh học.

PHA là một loại polyester được hình thành tự nhiên bởi các vi sinh vật. Đặc tính phân hủy sinh học và khả năng tương hợp sinh học của PHA khiến nó được săn đón trong các lĩnh vực như nguyên liệu y sinh và nguyên liệu đóng gói phân hủy sinh học.

“Sự hợp tác này với PhaBuilder đánh dấu một cột mốc quan trọng và là một bước tiến của Angel Yeast trong ngành sinh học tổng hợp. Tại Angel Yeast, chúng tôi rất quan tâm đến sự đổi mới và khám phá những khía cạnh mới trong ngành. Dự án này cũng là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm trở thành một công ty công nghệ sinh học quốc tế chuyên nghiệp”, Ông Tao Xiong, chủ tịch của Angel Yeast chia sẻ.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ tạo ra một liên doanh mới trong nền kinh tế sinh học và đổi mới nhiên liệu.

Guiquang Chen, nhà sáng lập PhaBuilder cho biết bằng việc hợp tác với Angel Yeast, những bước tiến lớn sẽ được thực hiện trong quá trình chuyển đổi đột phá công nghệ sang các chương trình công nghiệp cho sinh học tổng hợp. “Dây chuyền sản xuất mới của PHA với công suất 30.000 tấn chắc chắn sẽ mang lại nhiều công nghệ tiên tiến hơn, dịch vụ và sản phẩm mới cho ngành công nghiệp và người tiêu dùng. Nó cũng sẽ tạo ra một lối sống “xanh hơn” và chúng tôi rất vui mừng khi thấy điều đó xảy ra”.

PhaBuilder đã đầu tư khoảng 150 triệu EUR vào nhà máy PHA mới dựa trên NGIB (Công nghệ sinh học công nghệp thế hệ mới), dự kiến đi vào hoạt động vào quý 4 năm 2023.

Nguồn: bioplasticsmagazine

Tin liên quan