Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Burien (Washington, Mỹ) chính thức cấm đồ nhựa dùng một lần

Bắt đầu từ ngày 01/07/2022, sắc lệnh 709 được Hội đồng thành phố Burien (Washington, Hoa Kỳ) chính thức đi vào thực thi. Qua đó, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (bao gồm nhà hàng, tạp hóa, cửa hàng bán đồ ăn nhanh, quán cà phê, xe bán đồ ăn và dịch vụ giao hàng tận nhà) phải sử dụng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ thực phẩm có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn.

Cụ thể:

  • Yêu cầu tất cả các dụng cụ ăn uống và bao bì đều phải có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn. Các sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn ASTM D6400 hoặc ASTM D6868 và được xác nhận là “sinh học phân hủy hoàn toàn” bởi Tổ chức sản phẩm phân hủy sinh học (BPI) hoặc các cơ quan chứng nhận quốc gia/ quốc tế tương tự, ví dụ như Liên minh các nhà sản xuất phân ủ (Compost Manufacturing Alliance).
  • Chấp thuận các loại bao bì được làm bằng sợi tự nhiên (gỗ/ giấy)
  • Cấm các sản phẩm như: hộp xốp, hộp đựng thức ăn có lót bằng nhựa, các loại dao thìa dĩa đũa dùng một lần bằng nhựa, cốc nhựa mang đi.
  • Theo luật, các trường hợp được miễn trừ bao gồm: thực phẩm đóng gói sẵn, khay ăn, túi có thể tái sử dụng, màng bọc thực phẩm, hộp đựng các loại thực phẩm có hình dạng đặc biệt như bánh nướng, hộp đựng thịt, ống hút và các mặt hàng được miễn trừ một năm.

Trước đó, thành phố Burien, Discover Burien và Zero Waste Washington đã tổ chức hội thảo trực tuyến vào 02/03/2022 về luật và cách thức giúp các doanh nghiệp chuyển đổi sang các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn.

Nguồn: burienwa.gov

Tin liên quan