Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Cập nhật mới trong luật cấm nhựa sử dụng một lần tại Bang Maharashtra (Ấn Độ)

Chính phủ Maharashtra (bang lớn thứ ba về diện tích và lớn thứ nhì về dân số của Ấn Độ) đã điều chỉnh luật cấm nhựa sử dụng một lần và cho phép sản xuất ống hút, cốc, đĩa, nĩa và thìa làm từ nguyên liệu “có thể phân hủy”.

Các sản phẩm dùng một lần làm từ nguyên liệu sinh học chính thức được chấp thuận tại Ấn Độ

Pravin Darade, Bộ trưởng Bộ Môi Trường và Biến đổi khí hậu cho biết Hội đồng nghiên cứu đã xem xét lệnh cấm các mặt hàng nhựa và nhựa nhiệt dẻo dùng một lần và quyết định “mở cửa” cho các sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.

Tuy nhiên, các sản phẩm này sẽ bắt buộc phải được Viện Công nghệ và Kỹ thuật Nhựa Trung ương (CIPET ) và Ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương phê duyệt.

Động thái thay đổi này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho các nhà sản xuất nhựa, đồng thời đáp ứng đề xuất chấp thuận việc sản xuất các sản phẩm dùng một lần từ nguyên liệu sinh học có khả năng phân hủy.

Trước đó vào 2018, chính phủ Maharashtra đã chính thức áp đặt lệnh cấm đối với nhựa dùng một lần. Tháng 8/2022, Chính phủ Ấn Độ cũng đã ban hành “Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP)” để cấp giấy chứng nhận cho các nhà sản xuất/người bán túi, hàng hóa bằng nhựa có thể phân hủy sinh học.

Nguồn: economictimes.indiatimes.com

Tin liên quan