Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Đồ nhựa dùng 1 lần chính thức bị cấm ở Scotland

Tiếp theo những cam kết được đưa ra tại COP26, Chính phủ Scotland đã công bố Quy định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1/6/2022, cấm một số đồ nhựa sử dụng một lần ở Scotland.

Đĩa nhựa, ống hút, dao thìa dĩa dùng 1 lần, que khuấy… sẽ bị cấm tại Scotland từ 01/06/2022
Đĩa nhựa, ống hút, dao thìa dĩa dùng 1 lần, que khuấy… sẽ bị cấm tại Scotland từ 01/06/2022

Các quy định mới này đã được Quốc hội Scotland thông qua sẽ khiến việc sản xuất, cung cấp và kinh doanh bất kỳ loại hàng dùng một lần nào dưới đây cả trực tuyến lẫn trực tiếp được coi là bất hợp pháp:

  • Dao, thìa, dĩa, đũa nhựa
  • Đĩa nhựa
  • Ống hút, que khuấy nhựa
  • Cốc, nắp, màng bọc cốc, các loại can/ thùng đựng đồ uống bằng nhựa polystyrene

Các quy định mới áp dụng cho các mặt hàng được cung cấp miễn phí và những mặt hàng có tính phí.

Các doanh nghiệp tại Scotland sẽ bị ghi nhận vi phạm nếu cung cấp các mặt hàng bị cấm cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân ở bất kỳ đâu. Với các doanh nghiệp có trụ sở bên ngoài Scotland, vi phạm sẽ được tính nếu họ cung cấp hàng cho khách hàng ở Scotland.

Cá nhân hoặc một doanh nghiệp nếu bị phát hiện vi phạm quy định có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới £5000 (gần 150 triệu đồng).

Ống hút nhựa được miễn trừ trong 1 số trường hợp sử dụng cho mục đích y tế. Do đó, ống hút nhựa sẽ vẫn được mua tại các hiệu thuốc và được cung cấp ở 1 số cơ sở khác như viện dưỡng lão, trường học, nhà tù, trung tâm chăm sóc trẻ em.

Ngoài ra, một số trung tâm tổ chức tiệc có thể cung cấp ống hút nhưng chỉ khi khách hàng đặc biệt yêu cầu.

Que bóng bay nhựa được phép sử dụng cho các mục đích chuyên nghiệp hoặc công nghiệp, để trang trí chứ không để tặng cho người tiêu dùng.

Nguồn: dwfgroup.com

Tin liên quan