Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Great Wrap đã huy động nguồn vốn 24 triệu đô la để đầu tư cho màng bọc được làm từ phụ phẩm khoai tây

Great Wrap – Công ty khoa học vật liệu được thành lập và có trụ sở tại Victoria đã huy động vốn 24 triệu đô la để ‘đánh bật hoàn toàn nhựa hóa dầu khỏi kệ siêu thị’ với dòng sản phẩm phân hủy sinh học của mình.

Khoản đầu tư 24 triệu đô la bao gồm phần vốn chủ sở hữu 11 triệu đô, gây dựng bởi các nhà đầu tư, trong đó có Darren Thomas, W23, Grill’d Innovation Fund, Giant Leap, Small Giants, Thai Wah Ventures, GroundSwell, Trail Mix Ventures và Springbank Collective. Khoản tiền 13 triệu đô sau cùng là vốn không pha loãng đến từ DLL Group, chi nhánh tài trợ tài sản của Rabobank cùng các điều khoản mà Jordy Kay – người đồng sáng lập cho rằng ở mức cạnh tranh đối với một công ty khởi nghiệp,

Nguồn vốn chủ sở hữu sẽ được sử dụng chủ yếu để phát triển đội ngũ Great Wrap và mở rộng các thị trường mới. Doanh nghiệp đã bán sản phẩm cho 50.000 hội gia đình ở Úc dựa trên mô hình kinh doanh D2C (doanh nghiệp trực tiếp bán sản phẩm cho khách hàng) và sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ sau 2 tuần nữa. Cuối năm nay, Công ty có kế hoạch ra mắt sản phẩm trên thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Màng bọc của Great Wrap được làm từ phụ phẩm khoai tây. Hiện tại, Great Wrap xây dựng thêm một nhà máy lọc sinh học tại Tullamarine – nơi sẽ xử lý phụ phẩm khoai tây thành polyhydroxyalkanoat hay nhựa phân hủy sinh học PHA. Dự kiến khi triển khai xây dựng, đây sẽ trở thành một trong 10 nhà máy lọc sinh học trên thế giới.

Công ty cho biết, màng bọc của họ giống như bao bì nhựa thông thường, nhưng có khả năng phân hủy 100% trong vòng chưa đầy 180 ngày. Nhóm vận động người tiêu dùng CHOICE cho rằng màng bọc thực phẩm này là tất cả những gì mà người tiêu dùng mong đợi.

Đây chính là mục tiêu trọng tâm của Great Wrap. Julia – người đồng sáng lập Công ty cho biết điều quan trọng nhất ở các sản phẩm bền vững là có khả năng sử dụng tốt và giá thành tương đương với các sản phẩm truyền thống hiện hành – dòng sản phẩm mà họ đang muốn đánh bại.

“Điều thực sự quan trọng là bạn không được hy sinh về chức năng, chất lượng hoặc giá cả, trong khi điều đó thường như vậy trong quá khứ,” ông nói.

“Chúng tôi nhanh chóng nắm bắt được tâm lí người tiêu dùng và nhận thấy rằng mặc dù hầu hết mọi người đều thích những mặt hàng tốt nhất tại siêu thị hay trên các sàn thương mại điện tử song điều này còn phụ thuộc vào cả giá thành sản phẩm.

“Chúng tôi thật sự quan tâm đến vấn đề giá thành bới nó có thể giúp chúng tôi đánh bật hoàn toàn các sản phẩm từ nhựa hóa dầu khỏi các kệ hàng siêu thị” – Julia cho biết.

Bên cạnh đó, ông cũng nhận định phân hủy sinh học là lĩnh vực mới nổi và chắc chắn sẽ có “đất” phát triển trong tương lai.

(theo nguồn SmartCompany)

Tin liên quan