Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Khu liên hợp sản xuất lớn thứ ba trên thế giới của BASF đặt tại Quảng Đông, Trung Quốc

Cuối tháng 9 vừa qua, sau hơn 4 năm nỗ lực đàm phán, Tập đoàn BASF và Tập đoàn Kỹ thuật Hóa học Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác, tiến tới xây dựng Dự án khu liên hợp sản xuất của BASF đặt tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Với tổng số tiền đầu tư lên tới 10 tỷ euro, tương đương với 5 siêu nhà máy của Tesla, đây là khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất từ ​​trước đến nay của Tập đoàn hóa chất BASF. Dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2030 và sau khi đi vào hoạt động, Trạm Giang, Quảng Đông sẽ trở thành khu liên hợp sản xuất lớn thứ ba trên thế giới của BASF.

Xét về diện tích, trụ sở chính của BASF đặt tại Ludwigshafen trên sông Rhine vẫn là cơ sở sản xuất các sản phẩm hóa chất lớn nhất thế giới, trong khi nhà máy lớn thứ hai của BASF nằm ở thành phố cảng Antwerp của Bỉ.

Sau khi đi vào hoạt động, Dự án Trạm Giang dự kiến sẽ sản xuất không chỉ sản phẩm nguyên liệu hóa chất hữu cơ thông thường như ethylene, mà còn sản xuất một số sản phẩm phục vụ thị trường tiêu dùng.

Trong số đó, dự án sản xuất 60.000 tấn nhựa kỹ thuật mới mỗi năm đã được triển khai, cùng với đó là một loạt dự án polyurethane nhiệt dẻo khác (TPU) dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các ngành công nghiệp như ô tô và điện tử.

(Theo nguồn Echemi.com: https://www.echemi.com/cms/1014416.html)

Tin liên quan