Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Tập đoàn Lotte phát triển vật liệu PHA có thể phân hủy trong nước biển

Lotte Chemical đặt mục tiêu hoàn thành việc phát triển công nghệ sản xuất PHA dựa trên hóa dầu và thương mại hóa công nghệ này vào năm 2023.

Tập đoàn Hóa chất Lotte của Hàn Quốc (Seoul) có kế hoạch phát triển một loại vật liệu nhựa sinh học dựa trên hóa dầu có thể phân hủy trong nước biển, lần đầu tiên được sản xuất trong ngành công nghiệp toàn cầu nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon.

Lotte Chemical gần đây cho biết họ sẽ phát triển polyhydroxyalkanoates (PHA), một loại vật liệu nhựa sinh học thân thiện với môi trường có khả năng phân hủy 100% trong nước biển với mục tiêu thương mại hóa vào năm 2023. Đơn vị hóa dầu của Tập đoàn Lotte đang tiến hành nghiên cứu vật liệu này với một trường đại học địa phương ở Seoul được hỗ trợ bởi Bộ Khoa học và CNTT-TT cũng như Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc.

PHA, được sử dụng trong vật liệu đóng gói, sản phẩm y tế và hộp đựng mỹ phẩm, hiện chỉ được sản xuất bằng vi sinh vật. Khó có thể đảm bảo nguồn nguyên liệu thô, dẫn đến sản lượng PHA thấp và giá cao hơn, vì vi sinh vật cần các quy trình như nuôi cấy và lên men, được sử dụng để sản xuất.

Lotte cho biết việc thương mại hóa sản xuất PHA dựa trên hóa dầu sẽ cho phép sản xuất hàng loạt với các nguyên liệu hóa dầu và sinh khối dễ mua. Điều đó sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh về giá. Nhu cầu về vật liệu nhựa phân hủy sinh học tiếp tục tăng với mức tiêu thụ dự kiến ​​tăng hơn gấp đôi lên 2 triệu tấn vào năm 2026 từ 970.000 tấn vào năm 2020, Lotte cho biết, trích dẫn một dự báo công nghiệp.

Đầu tháng này, Lotte đã công bố kế hoạch đầu tư 502,4 triệu USD vào các nhà máy vật liệu thân thiện với môi trường tại một trong những tổ hợp hóa dầu trong nước của tập đoàn.

(Nguồn: https://www.lottechem.com/)

Tin liên quan