Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Tập đoàn Mitsui của Nhật Bản lên kế hoạch xây dựng nhà máy nhựa sinh học trị giá 550 triệu USD

Nhà máy Bio-PET, một trong những nhà máy nhựa sinh học lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ góp phần cắt giảm một lượng lớn khí thải carbon. 

Công ty thương mại Nhật Bản Mitsui & Co. đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất nhựa sinh học ở vùng đông nam nước Mỹ vào năm tới. Nếu kế hoạch này được thông qua, đây sẽ là một trong những nhà máy sản xuất vật liệu đóng gói có nguồn gốc từ thực vật lớn nhất trên thế giới.  

Theo đó, với công suất lên tới 400.000 tấn/năm, nhà máy nhựa PET sinh học (Bio-PET) này có thể đi vào hoạt động vào năm 2025. Vốn đầu tư ước tính khoảng 550 triệu USD. Mitsui đã ký một biên bản ghi nhớ với công ty hóa chất Petron Scienceech có trụ sở tại Mỹ để thiết lập một công ty liên doanh.  

Bio-PET, viết tắt của polyetylen terephthalate gốc sinh học, là một phiên bản nhựa có nguồn gốc thực vật được sản xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch và thường được sử dụng để sản xuất vỏ chai nước. Lượng khí thải carbon dioxide từ nhựa PET sinh học của nhà máy dự kiến sẽ thấp hơn từ 70-80% so với nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ. 

Theo kế hoạch, nhà máy của Mitsui sẽ mua ethanol sinh học làm từ thực vật như ngô Mỹ và mía đường Brazil để sản xuất nhựa PET sinh học. Vỏ chai tái chế sẽ được trộn vào nhựa, sau đó sẽ được bán cho các nhà sản xuất nước giải khát để làm vỏ chai. 

Mitsui cho biết, năng lực sản xuất nhựa PET sinh học toàn cầu hiện đạt khoảng 1 triệu tấn, con số này sẽ tăng vọt nếu nhà máy của Mitsui được xây dựng. 

Các nhà sản xuất đồ uống trên toàn thế giới đã đặt mục tiêu giảm tác động môi trường, chẳng hạn như bằng cách tăng cường sử dụng vật liệu tái chế trong bao bì, nhưng điều đó đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng để thu gom các loại vỏ chai. Do đó, nhựa PET sinh học sẽ là một giải pháp lý tưởng cho vấn đề này.  

Theo nguồn Nikkei Asiahttps://asia.nikkei.com/Business/Companies/Japan-s-Mitsui-eyes-building-550m-U.S.-bioplastics-plant 

Tin liên quan