Thị trường phân hủy sinh học

Thế hệ mới của polyester sinh học cho các sản phẩm bền vững

Với mục tiêu ứng dụng polyester sinh học trong các ngành hiệu suất cao như ô tô, điện tử, Wageningen Food & Biobased Research – thuộc Trung tâm nghiên cứu và Đại học Wageningen, Hà Lan, đang phát triển một thế hệ polymer sinh học mới sử dụng phân tử Isoidide.

Các sản phẩm có nguồn gốc sinh học đang dần khẳng định thị phần trong mảng sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như bao bì vì vậy đơn vị này cũng muốn phát triển polymer cho thị trường sản phẩm hiệu suất cao.

Sử dụng phân tử dựa trên tinh bột cứng của Tập đoàn kinh doanh hàng hóa và chế biến thực phẩm Archer Daniels Midlands (Mỹ) được gọi là isoide, Wageningen Food & Biobased Research phát triển một thế hệ vật liệu polymer hoàn toàn mới có thể được dùng không chỉ trong các loại bao bì không chứa BPA (Bisphenol A) mà còn trong các ứng dụng kỹ thuật như ô tô và điện tử.

Phát triển nghiên cứu cùng các đối tác công nghiệp

Các vật liệu có nguồn gốc sinh học nhưng bền và có khả năng chịu nhiệt đã cho thấy tính linh hoạt cao, đã được chứng minh bởi các đối tác dự án của Wageningen Food & Biobased Research, cụ thể: Refresco quan tâm đến tiềm năng phát triển của vật liệu HIPPSTAR cho các loại chai lọ, Becker sẽ sử dụng chúng làm lớp phủ kim loại, trong khi HollandColours sẽ ứng dụng trong công thức chất tạo màu của họ. Bắt tay cùng các đối tác công nghiệp là cách tốt nhất để phát triển polymer đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn của thị trường.

Tính bền vững trong lĩnh vực ứng dụng hiệu suất cao

Việc sử dụng các chế phẩm và phụ phẩm từ ngành nông nghiệp, thay vì làm cạn kiệt và ô nhiễm nguồn nguyên liệu hoá thạch, mà vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội của sản phẩm hiện đại là giải pháp bền vững và tối ưu, góp phần cân bằng mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên.
Sử dụng polymer có nguồn gốc sinh học trong sản xuất cũng sẽ đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn bằng cách giảm lượng khí thải CO2 của vật liệu.

Nguồn: bioplasticsmagazine.com

Tin liên quan