Tin tức

Cùng AnEco “Tiêu dùng văn minh – Giảm sinh rác nhựa”

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, lượng hàng hóa sử dụng vào các dịp lễ Tết trong những ngày đầu năm thường có xu hướng tăng 15 – 30%. Song song với đó là việc gia tăng số lượng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Nhằm “tiếp lửa” cho hoạt động hạn chế rác thải nhựa của các siêu thị/ nhà bán lẻ trong Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi nylon trong mùa mua sắm cao điểm (Tết Nguyên đán), đồng thời nhằm lan tỏa ý thức có trách nhiệm trong việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần và nâng cao ý thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người,  Chiến dịch “Tiêu dùng văn minh – Giảm sinh rác nhựa” do Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam đã được tổ chức tại AEON Hà Đông từ ngày 24-25/01/2024.

“Chiến dịch là một trong những hoạt động tiếp nối các hoạt động giảm nhựa của Liên minh, được kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo của một lượng lớn khách hàng thông qua thực hành các biện pháp giảm nhựa. Khách hàng sẽ được cùng nhau trải nghiệm các hoạt động như vẽ tranh trên túi vải với các thông điệp giảm rác thải nhựa, tham gia chương trình “Túi đổi túi” nhằm hạn chế sử dụng túi ni-lông trong quá trình mua sắm,… Các chương trình “Webgame” hay tái chế các chai nhựa đã qua sử dụng sẽ giúp khách hàng khám phá và tìm hiểu cách thức giảm rác thải nhựa từ hoạt động tiêu dùng hàng ngày”- ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường cho biết.

Tại sự kiện, góc trưng bày các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn của AnEco đã thu hút sự chú ý của khách tham quan với sự đa dạng sản phẩm từ túi rác, màng bọc thực phẩm, khăn trải bàn đến các loại bát đĩ ăn dặm trẻ em với những đặc tính “CHUẨN XANH” đầy ấn tượng.

AnEco với đa dạng sản phẩm xanh
AnEco với đa dạng sản phẩm xanh

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Ông Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn An Phát Holdings (bên trái) và Ông Satoshi Nishikawa – Giám đốc cấp cao Đại diện Khu vực phía Bắc và văn phòng Hà Nội, AEON Việt Nam
Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm AnEco
Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm AnEco

Tin liên quan