Thị trường phân hủy sinh học Tin tức

Nhà máy tái chế sinh học nhựa PET đầu tiên trên thế giới chính thức được xây dựng

CARBIOS (Clermont-Ferrand, Pháp) và De Smet Engineers & Contractors (Mont-Saint-Guibert, Bỉ) ký kết hợp tác kỹ thuật để xây dựng nhà máy “tái chế sinh học” PET đầu tiên trên thế giới.

Nhựa PET thường được sử dụng để sản xuất chai nhựa, hộp đựng thực phẩm và sợi thủ công trong may mặc
Nhựa PET thường được sử dụng để sản xuất chai nhựa, hộp đựng thực phẩm và sợi thủ công trong may mặc

 Carbios và De Smet Engineers & Contractors chính thức công bố hợp tác xây dựng nhà máy tái chế sinh học PET đầu tiên trên thế giới. Theo thỏa thuận, De Smet đảm nhiệm quản lý dự án và kỹ thuật chi tiết, bao gồm hỗ trợ vận hành và quản lý các đối tác của Carbios, để đảm bảo thực hiện việc xây dựng nhà máy ở Longlaville, Pháp, dự kiến đi vào vận hành vào năm 2025.

Cơ sở thương mại đầu tiên của Carbio này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa bằng cách cung cấp giải pháp quy mô công nghiệp để khử polyme trong rác thải PET, từ đó thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cho ngành nhựa và dệt may.

Với hơn 70 thành viên, nhóm chuyên gia của De Smet phụ trách dự án và làm việc cùng với nhóm Carbios, nhằm đảm bảo tiến độ và ngân sách của dự án, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn, sức khỏe và môi trường. Tiến độ xây dựng của dự án hiện nay đang được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Về công nghệ tái chế sinh học PET

Công nghệ của Carbios giúp “tuần hoàn hóa” PET và cung cấp các nguyên liệu thô thay thế cho các monomer có nguồn gốc từ dầu mỏ, cho phép các nhà sản xuất PET, các đơn vị xử lý chất thải, tổ chức công và các nhãn hàng có thể tiếp cận giải pháp mới, đáp ứng được các yêu cầu quy định và chủ động triển khai các cam kết bền vững. Nhà máy tái chế sinh học PET sẽ có công suất xử lý 50.000 tấn rác thải PET sau tiêu dùng mỗi năm (tương đương 2 tỷ chai PET màu, 2,5 tỷ khay PET hoặc 300 triệu áo phông) và sẽ xử lý được các loại rác thải ít/ hoặc không có giá trị như chai nhựa PET có màu, khay đựng thức ăn và hàng dệt may. Nhà máy sẽ tạo ra 150 việc làm trực tiếp và gián tiếp cho khu vực.

Trước đó, vào tháng 10 năm 2023, Carbios đã nhận được giấy phép xây dựng và vận hành. Nhà máy hiện đang được xây dựng tại Longlaville thuộc vùng Grand-Est trên khu đất được mua lại từ Indorama Ventures  vào ngày 14/12/2024.

Nguồn: bioplasticsmagazine.com

Tin liên quan