Thị trường phân hủy sinh học

Avery Dennison giới thiệu dòng dây treo nhãn mác làm bằng nguyên liệu sinh học phân hủy toàn toàn

Avery Dennison Fastener Solutions – công ty cung cấp các giải pháp về móc cài, kẹp cho các loại máy móc tự động, may mặc, bán lẻ, đóng gói tiêu dùng và các ngành công nghiệp khác đã chính thức ra mắt dòng dây buộc PP có nguồn gốc sinh học Ecotach. Loại dây này được làm từ polypropylene độc quyền, có khả năng phân hủy sinh học trong vòng chưa đầy một năm trong đất mà không để lại vi nhựa hay bất kì chất độc hại nào ra môi trường.

Ông Dan Riendeau, Giám đốc Marketing cấp cao phụ trách bán lẻ và bao bì toàn cầu của Avery Dennison Fastener Solutions cho biết “các loại dây buộc, nhãn mác quần áo đang được sử dụng trong 90% của 80 tỷ sản phẩm quần áo được sản xuất mỗi năm. Chúng ngốn một số lượng nhựa tương đương với 761.581.156 chai nước PET nửa lít. Các chủ thương hiệu và các nhà bán lẻ đều đang tìm các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường của ngành may mặc và sản phẩm từ dòng nguyên liệu mới này sẽ giúp họ làm được điều đó.

Là một doanh nghiệp luôn chú trọng vào việc đổi mới khoa học vật liệu, chúng tôi rất vui mừng khi phát triển thành công dòng sản phẩm này và cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Đây là giải pháp không cần phụ thuộc quá nhiều vào ý thức tái chế của người tiêu dùng.

Một dây buộc bằng polypropylene thông thường có thể mất từ 20 đến 30 năm để phân hủy tùy thuộc vào điều kiện môi trường mà vẫn để lại vi nhựa, trong khi dây buộc Ecotach mới chỉ mất chưa đầy một năm để phân hủy sinh học hoàn toàn trong đất, đảm bảo không để lại vi nhựa ra môi trường.

Ông Riendeau cho biết thêm “Với những công nghệ mới này, chúng tôi có thể cung cấp cho các thương hiệu một giải pháp bền vững giúp loại bỏ hoàn toàn nhựa sử dụng một lần.”

Ecotach đã được kiểm định bởi Impact Solutions, một tổ chức kiểm định độc lập với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhựa, phân tích lỗi và phát triển sản phẩm.

 

Nguồn: Plastictodays

Tin liên quan