Hoạt động công ty

BG4400 – Bí quyết nguyên liệu làm nên các sản phẩm dao, thìa, dĩa sinh học phân hủy hoàn toàn

AnBio phát triển thành công mã nguyên liệu compound BG4400 dùng để sản xuất dao, thìa, dĩa có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn và là sự thay thế hoàn hảo cho dòng sản phẩm từ nhựa thông thường.

Ngày nay, khi những bữa ăn nhanh trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại thì những vật dụng như dao, thìa, dĩa dùng một lần được sử dụng khá phổ biến. Chúng cũng là một trong những tác nhân chính khiến lượng rác thải nhựa không ngừng gia tăng và gây ô nhiễm môi trường.

Nhận thức được những điều đó, người tiêu dùng đã trở nên khắt khe hơn khi lựa chọn những sản phẩm phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

Dao, thìa, dĩa là vật dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày
Dao, thìa, dĩa là vật dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày

Với tiêu chí thân thiện môi trường, chúng ta dễ dàng tìm thấy các sản phẩm dao, thìa, dĩa được làm từ gỗ, tre… nhưng phổ biến nhất vẫn là các sản phẩm làm từ vật liệu có khả năng phân hủy sinh học. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dao, thìa, dĩa được gắn mác là sản phẩm phân hủy sinh học nhưng thực chất không hề thân thiện với môi trường. Hãy cùng AnBio tìm hiểu sâu hơn và hiểu đúng về nguyên liệu làm nên các sản phẩm dao, thìa, dĩa thực sự thân thiện môi trường nhé!

AnBio phát triển thành công nguyên liệu xanh cho các sản phẩm dao, thìa, dĩa

Là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi xanh, nghiên cứu, sản xuất và thương mại các loại nguyên liệu, sản phẩm thân thiện môi trường, AnBio cũng là một trong số ít doanh nghiệp đã phát triển thành công compound (hỗn hợp nguyên liệu phối trộn) hạt nhựa sinh học dùng để sản xuất ra dao, thìa, dĩa phân hủy sinh học hoàn toàn. Mã nguyên liệu compound BG4400 dùng để sản xuất dao, thìa, dĩa có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn và là sự thay thế hoàn hảo cho dòng sản phẩm từ nhựa thông thường.

Mã nguyên liệu compound BG4400 dùng để sản xuất dao, thìa, dĩa phân hủy sinh học hoàn toàn
Mã nguyên liệu compound BG4400 dùng để sản xuất dao, thìa, dĩa phân hủy sinh học hoàn toàn

BG4400 là compound được phối trộn từ thành phần chủ yếu là PLA, một loại hạt nhựa sinh học có nguồn gốc từ tinh bột ngô. BG4400 với chỉ số chảy (melting index) tương đối cao, rất phù hợp với công nghệ ép phun trong sản xuất dao, thìa, dĩa.

Với chất lượng tốt, tính ổn định trong quá trình sản xuất, khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn và đạt nhiều chứng chỉ quốc tế (BPI Compostable của Hoa Kỳ, TUV OK Compost của Châu Âu…), hiện compound BG4400 đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều nhà máy sản xuất sản phẩm phân hủy sinh học dùng một lần ở nhiều thị trường trên thế giới, trong đó phải kể đến Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á…

Các sản phẩm dao, thìa, dĩa sinh học phân hủy hoàn toàn thương hiệu AnEco được làm từ nguyên liệu BG4400 do AnBio cung cấp
Các sản phẩm dao, thìa, dĩa sinh học phân hủy hoàn toàn thương hiệu AnEco được làm từ nguyên liệu BG4400 do AnBio cung cấp

Ở Việt Nam, dòng sản phẩm dao, thìa, dĩa sinh học phân hủy hoàn toàn (thương hiệu AnEco) đang được bán rộng rãi trên thị trường cũng được làm từ nguyên liệu BG4400 này. Các sản phẩm dao, thìa, dĩa AnEco hiện đang rất được ưa chuộng và đã có mặt trong các hệ thống khách sạn, nhà hàng lớn như: Khách sạn Daewoo, Vinpearl Resort, Stabucks…

Bên cạnh việc ứng dụng sản xuất dao, thìa, dĩa, BG4400 còn được dùng để sản xuất các khay đựng thức ăn tự hủy sinh học.

Ưu điểm vượt trội của BG4400

Các sản phẩm dao, thìa, dĩa phân hủy sinh học có hình thức, tính chất và chất lượng hoàn toàn tương đương các sản phẩm nhựa thông thường. Tuy nhiên, nếu như nhựa thông thường cần phải mất hàng nghìn năm để phân hủy hoàn toàn thì dao, thìa, dĩa tự hủy sinh học làm từ BG4400 có khả năng phân hủy trong khoảng thời gian từ 6 – 12 tháng tùy vào điều kiện thích hợp và không để lại bất kì hợp chất có hại nào cho môi trường và các vi sinh vật.

Các sản phẩm này cũng có những ưu điểm vượt trội hơn các sản phẩm làm từ tre, gỗ nhờ tính kháng khuẩn cao, không bị vi khuẩn xâm nhập và không gây ẩm mốc. Đặc biệt, sản phẩm không có chất tạo mùi, không làm ảnh hưởng đến hương vị của thức ăn, thực phẩm.

Để đáp ứng các yêu cầu riêng theo từng khách hàng, các sản phẩm dao, thìa, dĩa được làm từ BG4400 có thể được sản xuất với nhiều gam màu đa dạng, đẹp mắt mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường.

AnBio sở hữu đội ngũ chuyên viên nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm
AnBio sở hữu đội ngũ chuyên viên nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm

Với đội ngũ chuyên gia nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn cao, AnBio không ngừng phát triển các loại nguyên liệu xanh. Trong thời gian tới, AnBio dự kiến sẽ ra mắt một số nguyên liệu, sản phẩm với tính năng cải tiến hơn, đặc biệt vẫn đảm bảo tiêu chí thân thiện môi trường. Với kinh nghiệm và tiềm lực của mình, AnBio mong muốn có thể tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi xanh.

Tin liên quan