Thị trường phân hủy sinh học

Các nhà sản xuất nhựa kêu gọi đặt ra mục tiêu tái chế bắt buộc trong liên minh châu Âu vào năm 2030

Các nhà sản xuất nhựa đã kêu gọi tạo ra một khuôn khổ để đạt được mục tiêu tái chế bắt buộc trong Liên minh Châu Âu vào năm 2030.

Sau đề xuất của Ủy ban Châu Âu về mục tiêu tái chế 30% bao bì nhựa, Hiệp hội thương mại PlasticsEurope, đại diện cho khoảng 100 công ty sản xuất hơn 90% tổng số polyme ở Châu Âu, đã kêu gọi hành động để đạt được mục tiêu đó vào đầu thập kỷ tới.

“Lời kêu gọi về mục tiêu tái chế được quy định đối với bao bì nhựa ở EU thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn, giúp thực hiện Thỏa thuận Xanh và Kế hoạch hành động nền kinh tế tuần hoàn,” Tiến sĩ Markus Steilemann, Chủ tịch PlasticsEurope cho biết.

Vào ngày 11 tháng 6 năm 2020, Ủy ban tuyên bố sẽ bắt đầu tham vấn công khai về việc xem xét các yêu cầu đối với bao bì để đảm bảo có thể giảm thiểu chất thải bao bì và tái chế dễ dàng hơn, như một phần của Chỉ thị về chất thải bao bì và đóng gói năm 1994 (PPWD).

Theo PlasticsEurope, các thành viên của tổ chức này đã và đang hướng tới mục tiêu bằng cách đầu tư vào các giải pháp công nghệ tiên tiến, bao gồm tái chế hóa chất, yếu tố mà các công ty khẳng định là “điều cần thiết để đạt được mục tiêu bắt buộc này”.

“Các khoản đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng quan trọng ở châu Âu theo kế hoạch của các thành viên trong hiệp hội sẽ tăng từ 2,6 tỷ euro vào năm 2025 đến 7,2 tỷ euro vào năm 2030”, một thông cáo báo chí viết.

Hiệp hội nhấn mạnh rằng cần phải có một “nỗ lực phối hợp” cùng sự hỗ trợ từ các tổ chức Châu Âu và toàn bộ chuỗi giá trị.

Virginia Janssens, Giám đốc điều hành của PlasticsEurope cho biết: “Chúng tôi cần một khuôn khổ chính sách hài hòa của EU nhằm mang lại sự chắc chắn và khuyến khích đầu tư hơn nữa vào cơ sở hạ tầng và công nghệ thu gom, phân loại và tái chế, bao gồm cả tái chế hóa chất”.

Tái chế hóa chất là một quá trình làm giảm đi về mặt hóa học củapolymeso với dạng ban đầu,sau đó chúng được làm lại thành vật liệu nhựa mới nhằm phát triển sản phẩm nhựa mới.

(Nguồn: Brusseltimes)

Tin liên quan