Thị trường phân hủy sinh học

Chai rượu phân hủy sinh học làm bằng polymer có nguồn gốc thực vật sẽ ra mắt vào năm 2023

Nhà sản xuất rượu mạnh Bacardi (Hamilton/ Bermuda) đã tiết lộ kế hoạch sản xuất một loại vỏ chai có khả năng phân hủy sinh học trong vòng 18 tháng và loại rượu rum đặc trưng của hãng dự kiến sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng mẫu chai mới dự kiến vào năm 2023.

Rượu rum Barcadi sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được sử dụng loại chai mới
Rượu rum Barcadi sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được sử dụng loại chai mới

Nhà sản xuất kỳ vọng loại chai mới này sẽ là giải pháp thay thế cho chai nhựa sử dụng một lần, ứng dụng trong toàn bộ chuỗi cung ứng và 200 nhãn hàng còn lại của công ty, bao gồm rượu gin Bombay Sapphire, rượu vodka Grey Goose, rượu Tequila Patrón, rượu vermouth Martini và rượu whisky Dewar’s Scotch. Mục tiêu của công ty là thay thế 80 triệu chai, tương đương với 3.000 tấn nhựa, hiện đang được sử dụng mỗi năm của công ty.

Bacardi đã hợp tác với nhà phát triển sản phẩm phân hủy sinh học Danimer Scientific (Bainbridge, Georgia/ USA) và sử dụng polyhydroxyalkanoates (PHA) “Nodax” nhập từ Mỹ – một chất tạo màng sinh học được làm từ dầu các loại hạt thực vật như cọ, cải dầu và đậu nành. Nodax được đánh giá có khả năng phân hủy sinh học 100% trong nhiều môi trường khác nhau như khu chôn ủ, đất, nước ngọt và biển.

Công ty này cũng cho biết họ đang có ý tưởng tạo ra một loại chai giấy có nguồn gốc bền vững bằng cách tích hợp Nodax PHA. Các nhà phát triển hiện đang cố gắng tìm ra phương án giải quyết vấn đề lớp nhựa tráng bên trong chai.

 

Nguồn: Plasteurope.com

Tin liên quan