Thị trường phân hủy sinh học

Danimer Scientific và Eagle Beverage Partner sản xuất ống hút sinh học phân hủy hoàn toàn dành riêng cho các nhà hàng phục vụ nhanh

Danimer Scientific, nhà phát triển và nhà sản xuất vật liệu phân hủy sinh học hàng đầu và Eagle Beverage Products, nhà sản xuất đồ uống đặc biệt, gần đây đã thông báo sẽ sản xuất ống hút phân hủy sinh học dành cho các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR).

Eagle Beverage sẽ sản xuất ống hút bằng cách sử dụng chất tạo màng sinh học độc quyền của Danimer Scientific’s, Nodax ™ polyhydroxyalkanoate (PHA). Được thử nghiệm bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Georgia (UGA) và Viện Vật liệu mới UGA, PHA được làm từ các vật liệu bền vững, như dầu hạt cải, để tạo ra một chất phân hủy sinh học có thể thay thế cho nhựa hóa dầu truyền thống. Loại ống hút mới này sẽ có khả năng phân hủy hoàn toàn trong các môi trường khác nhau, từ các khu xử lý công nghiệp đến vườn nhà hay dưới nước biển mà không để lại vi nhựa.

Loại ống hút này dự kiến sẽ sẵn sàng để khách hàng Eagle Beverage sử dụng từ đầu năm 2021. Sau khi ra mắt ống hút, Eagle Beverage có kế hoạch mở rộng danh mục sản xuất sang các sản phẩm hộp đựng, bao bì thực phẩm sinh học phân hủy…

Phó Chủ Tịch Eagle Beverage, ông Aisha Kabani cho biết “Bằng cách hợp tác với Danimer Scientific để sản xuất ống hút sinh học phân hủy hoàn toàn, chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí cho các nhà hàng để phục vụ khách hàng một cách thân thiện và an toàn với môi trường. Trong khi các loại ống hút có nguồn gốc hóa dầu sẽ phân hủy thành các hạt vi nhựa độc hại và không bao giờ có thể phân hủy hoàn toàn thì các ống hút PHA của Eagle Beverage sẽ phân hủy ngay chỉ trong vài tháng”.

Nguồn: Bioplasticmagazine

Tin liên quan