Thị trường phân hủy sinh học

Novolex ra mắt dây chuyền sản xuất cốc có khả năng phân hủy mới

Nhà cung cấp bao bì Novolex thông báo rằng họ đã đi vào vận hành một dây chuyền sản xuất mới ở Tennesssee (USA) để sản xuất cốc giải khát có thể phân hủy làm từ nhựa sinh học có nguồn gốc từ thực vật, PLA.

Những chiếc cốc trong suốt làm từ PLA sẽ được cung cấp bởi thương hiệu Eco-Products của Novolex – nhà cung cấp hàng đầu về bao bì thực phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu tái tạo và tái chế.

Ông Adrianne Tipton, giám đốc công nghệ của Novolex cho biết: “PLA có hình thức và công dụng giống như các loại nhựa trong suốt thông thường nhưng nó có thể phân hủy sinh học 100% trong các nhà máy xử lý rác thải. Đây là một lựa chọn bền vững hơn mà chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng”

“Ở Novolex chúng tôi tập trung phát triển những loại bao bì có thể tái chế hoặc phân hủy hoàn toàn”, ông Tipton cho biết thêm.

Dây chuyền sản xuất mới được đặt tại khu sản xuất phức hợp Novolex ở Chattanooga, sử dụng công nghệ tiên tiến đến từ các nhà cung cấp thiết bị tạo hình nhiệt và ép đùn hàng đầu thế giới.

Các sản phẩm PLA mang lại lợi ích cho môi trường gấp hai lần. Đầu tiên, chúng được làm từ các nguồn tài nguyên tái tạo như ngô. Thứ hai, các sản phẩm PLA nhận được chứng nhận có thể phân hủy của bên thứ ba là BPI chứng nhận rằng những sản phẩm này có thể được biến thành đất màu mỡ.

“Chúng tôi đang tạo ra những chiếc cốc được làm từ thực vật mà sau khi sử dụng có thể phân hủy để giúp cây phát triển trở lại,” Ian Jacobson, Chủ tịch của Eco-Products cho biết. “Nó là một phần trong cam kết của chúng tôi khi làm việc với khách hàng để đạt được mục tiêu Không Rác thải (Zero Waste), mang lại lợi ích cho cả khách hàng lẫn môi trường.”

 

Source: Bioplastics Magazine

Tin liên quan