Thị trường phân hủy sinh học

Việt Nam đẩy mạnh nghiên cứu tiêu chuẩn quốc gia cho vật liệu và sản phẩm xanh

TCVN 13114:2020 là tiêu chuẩn đầu tiên của Việt Nam giúp xác định chính xác các vật liệu và sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn.

Tại Việt Nam, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) – Tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam là đơn vị có chức năng xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.

Thời gian vừa qua, Ban kỹ thuật của VSQI đã nghiên cứu thành công Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13114:2020 – Chất dẻo có khả năng tạo compost – Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đưa ra các yêu cầu để chất dẻo có khả năng tạo phân compost, giúp giảm thiểu về vấn đề rác thải nhựa hiện nay.

TCVN 13114:2020 được chính thức công bố ngày 21/12/2020. Đây cũng là tiêu chuẩn đầu tiên của Việt Nam giúp xác định chính xác các vật liệu và sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn.

Với thế mạnh là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công nguyên liệu, sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn đạt nhiều chứng nhận quốc tế, Tập đoàn An Phát Holdings đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến hoàn thiện tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13114:2020.

Dòng sản phẩm AnEco do An Phát Holdings sản xuất sử dụng nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio

Về các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn do An Phát Holdings nghiên cứu và sản xuất, đây là dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam được đánh giá là 100% thân thiện môi trường, có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn trong 6-12 tháng, sau khi phân hủy tạo ra mùn, CO2 và nước.

Theo chia sẻ của Tập đoàn An Phát Holdings, các sản phẩm này được làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio do Công ty Cổ phần AnBio (một thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings) cung cấp. Các nguyên liệu này được AnBio nhập khẩu từ Châu Âu hoặc từ nhà máy sản xuất của Tập đoàn An Phát Holdings tại Hàn Quốc.

Bên cạnh tiềm lực về sản phẩm và nguyên liệu xanh do AnBio cung cấp, An Phát Holdings còn ưu tiên đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển vật liệu, sản phẩm mới, sở hữu đội ngũ chuyên gia chất lượng cao và luôn sẵn sàng chia sẻ nguồn lực thúc đẩy hoàn thiện các tiêu chuẩn cho vật liệu và sản phẩm xanh tại Việt Nam.

Sau thành công của tiêu chuẩn TCVN 13114:2020, mới đây, ngày 13/1/2020, An Phát Holdings và Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ (MOU) thúc đẩy mở ra mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hai đơn vị đặc biệt quan tâm, giai đoạn 2021 – 2023.

Biên bản ghi nhớ được ký kết sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị trong giai đoạn 2021 – 2023 sắp tới

Trong thời gian tới, Việt Nam chắc chắn sẽ nhanh chóng hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho vật liệu và sản phẩm thân thiện môi trường, đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy xu thế tiêu dùng xanh.

Tin liên quan